Khởi đầu cho thành công

Cơ hội của doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ xâm nhập thị trường: Truyền thông trực tiếp

Xu hướng truyền thông tiếp thị ở Việt Nam tiếp tục thay đổi và phát triển, đặc biệt trong năm 2018 xu hướng đang chuyển dần theo hướng truyền thông trực tiếp, từ đó mở ra cơ hội xâm nhập thị trường cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.

Sự phát triển của truyền thông đã trải qua rất nhiều giai đoạn trong vài thập kỷ trở lại đây, từ truyền thông truyền thống đến số hóa, rồi tự động hóa, rồi video hóa, và hiện nay là trực tiếp hóa.

Trên thực tế, mỗi cá nhân hiện nay không chỉ là một kênh thu – phát, mà còn là kênh bán hàng, kênh chăm sóc khách hàng, …

Các kênh truyền thông cá nhân sẽ tiếp tục phát triển và hình thành một xu hướng truyền thông mới với tên gọi là “truyền thông trực tiếp”.

Ai là tác giả của sự thay đổi này?

Chính sự xuất hiện các nền tảng truyền thông mới như youtube, facebook và amazone đã làm thay đổi hoàn toàn các định nghĩa về truyền thông, hành vi và thói quen của khách hàng. Đây được xem là một quá trình “phi tập trung truyền thông”. Từ đó dẫn đến cách làm truyền thông của doanh nghiệp cũng phải thay đổi cho phù hợp hơn với thực tế, cần phải cụ thể và chi tiết hơn, và có sự đầu tư tập trung vào nội dung, chứ không thể giao khoán hoàn toàn cho một agency như trước đây được nữa.

Đây là thế giới truyền thông mà người tiêu dùng có tiếng nói lớn hơn, ồn ào hơn và có thể nói là nhiều tiêu cực hơn so với truyền thông truyền thống. Đây cũng sẽ là thời kỳ loạn thông tin, thông tin giả mạo, cùng các chiêu cạnh tranh không lành mạnh với thương hiệu của đối thủ, và khủng hoảng truyền thông có thể đến với doanh nghiệp bất kỳ lúc nào nếu không có định hướng rõ ràng, cơ chế kiểm soát và xử lý truyền thông đúng cách.


Giải pháp nào cho doanh nghiệp?

Để có thể tồn tại và phát triển trong thế giới truyền thông này, doanh nghiệp cần phải thiết lập tổ hợp các kênh truyền thông trực tiếp mà ở đó mỗi cá nhân là một kênh truyền thông, và họ chủ động hoàn toàn trong việc xây dựng nội dung theo định hướng và mục tiêu chung của doanh nghiệp. Và đây là phương án rất dễ triển khai đối với doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, vì nó không đòi hỏi nhiều về tài chính cũng như nhân sự, một người cũng có thể thực hiện được.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến những rủi ro khi mà từ cá nhân đến cửa hàng, hộ kinh doanh, doanh nghiệp đều cùng nhau truyền thông và bán hàng trên cùng một môi trường mạng xã hội.

Để có thể hạn chế được những rủi ro của thời kỳ loạn thông tin này doanh nghiệp cần một kênh truyền thông chính thức, một mạng thông tin dành riêng cho doanh nghiệp, ở nơi đó thông tin về sản phẩm được thể hiện một cách chi tiết và đầy đủ, thông tin phản hồi cũng được ghi nhận và kiểm soát, và đặc biệt là quyền làm chủ thông tin của doanh nghiệp được đảm bảo. Và website chính là kênh truyền thông chính thức và giúp xây dựng uy tín, thương hiệu vững chắc cho bạn. Hãy chọn cho mình một đơn vị cung cấp dịch vụ website tốt và đầu tư một cách nghiêm túc cho kênh truyền thông và bán hàng chính thức này!

 

Theo tinnhanh247.net