Khởi đầu cho thành công
  • Liệu VINFAST có quá “bứt gân” hay không? Phải chăng đây là chiến lược tạo trị giá thương hiệu mà VINFAST đang nhắm tới?
  • Xử lý khủng hoảng truyền thông, theo một nghĩa nào đó cũng giống như dập một đám cháy và phép màu nào sẽ giúp giảm thiểu thiệt hại? Bí quyết nằm ở chỗ người ta phải có phương án phòng cháy và chữa cháy trước ngay cả khi chẳng có vụ cháy nào và những người tham gia chữa cháy phải diễn tập rất nhiều lần để có được sự thuần thục. Xử lý khủng hoảng truyền thông cũng cần phải như vậy.
  • Nếu bạn đang bắt đầu công việc liên quan đến Affiliate Marketing thì những lưu ý dưới đây chính là những đút kết giá trị từ thực tiễn mà nhất thiết bạn cần quan tâm. Rất nhiều người đã phá sản hoàn toàn việc thực hiện affiliate marketing thậm chí mất uy tín bản thân mà không có gì cứu chữa được vì đã phạm phải sai lầm khi làm ngược lại những điều được nêu ra dưới đây
  • Thực tế, khủng hoảng truyền thông rất ít xảy ra cho doanh nghiệp, nhưng khi xảy ra thì tính ảnh hưởng và tác động là cực lớn, thậm chí gây sụp đổ cho một doanh nghiệp dù có quá trình xây dựng hàng chục năm. Vì vậy, khủng hoảng truyền thông phải làm từ lúc nó chưa xảy ra chứ không đợi khi nó xảy ra, đó là điều ít có doanh nghiệp hiểu được để phòng ngừa chủ động hay hạn chế thiệt hại khi khủng hoảng xảy ra.
  • Một người quản trị thương hiệu khôn ngoan sẽ không lập tức hỉ hả khi thấy dòng người đổ xô về cửa hàng trong một đợt giảm giá mạnh. Bởi họ hiểu, có những động lực nào đằng sau khiến phần đa người mua hành động: là vì lợi ích kinh tế thay vì tình yêu thương hiệu, vì muốn kiếm một món hời chứ không hẳn vì lòng trung thành - Những kẻ săn deal chỉ đến khi vui và rời đi khi không còn lợi ích tặng thêm nào nữa.
  • Trong lĩnh vực bán hàng của doanh nghiệp tới doanh nghiệp, ngoài việc phải hiểu và nắm chắc lợi ích cũng như đặc tính của sản phầm thì người bán hàng cần có các kỹ năng sau
  • Đặt tên thương hiệu xuất sắc không phải là điều không tưởng, nếu bạn tuân thủ 7 nguyên tắc sau
  • Chỉ một sai lầm đơn giản cũng có thể phá hỏng ngay cả thương hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới. Bài viết nhằm ghi lại những sai lầm cần lưu ý khi xây dựng và bảo vệ thương hiệu.
  • Trong giao tiếp cũng như kinh doanh, việc khơi gợi sự tò mò và hướng mọi người hành động theo mong muốn của mình là một yếu tố vô cùng quan trọng. Mọi người chỉ quan tâm tới một vấn đề khi họ có sự tò mò về những điều "bí ẩn" xung quanh nó. Công thức AIDA là công thức được xây dựng để "hướng sự quan tâm của người khác đến một chủ để nhất định".
  • Thất bại “chấn động” của tập đoàn Tropicana vào năm 2009 là một trong những case study thú vị nhất về tầm quan trọng của thiết kế và bao bì sản phẩm.
  • Làm công việc marketing thì kỹ năng thu hút khách hàng luôn là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn thành công. BizStore xin trích dẫn dưới đây là 5 loại phễu Marketing chủ yếu được các marketers dùng để tạo khách hàng, giúp khả năng chuyển đổi bán hàng cao hơn.
  • Bạn làm kinh doanh và mối quan tâm lớn nhất là tăng doanh số, tăng lợi nhuận, tăng uy tín và thương hiệu… Marketing online hay Tiếp thị trực tuyến được bạn lựa chọn như một giải pháp để đạt được mục tiêu đó. Doanh nghiệp của bạn đã đầu tư nhiều vào Marketing online mà chưa có hiệu quả. Hãy rà soát lại toàn bộ chiến lược marketing online của bạn bởi có thể nó đã mắc một hay nhiều các lỗi marketing dưới đây.
  • Tiếp thị doanh nghiệp hướng tới doanh nghiệp (B2B) và tiếp thị doanh nghiệp hướng đến người tiêu dùng (B2C) là khác nhau.
  • Hoạt động marketing gồm các hoạt động trên thị trường của doanh nghiệp, bao gồm một chuỗi những hoạt động không phải là sản xuất nhưng thực sự góp phần vào tạo ra giá trị cho hàng hóa và dịch vụ. Những hoạt động này phải được tiến hành trước khi sản xuất, trong quá trình sản xuất, trong khâu tiêu thụ và trong giai đoạn sau khi bán, đó chính là các hoạt động trên thị trường của doanh nghiệp
  • Đối với những ai làm khởi nghiệp, ngoài việc xây dựng mô hình kinh doanh và định hình thị trường phù hợp thì chiến lược marketing hợp lý cho startup là điều vô cùng quan trọng
  • Phân biệt B2B và B2C để có cách thức marketing phù hợp cho từng hình thức
  • Chọn tên miền làm sao để vừa đẹp vừa thân thiện và chuẩn seo là một công việc không thể vội vàng, cần được phân tích, đánh giá kỹ ngày từ đầu bởi nó là bước đi quan trọng đầu tiên khi bạn bắt đầu tạo lập trang web và marketing online.
  • ATL & BTL là 2 thuật ngữ không thể không biết khi nhắc đến marketing. Nó giúp chúng ta hình dung toàn cảnh và trả lời cho câu hỏi "Marketing là làm gì?"
  • Cũng giới thiệu sản phẩm, sử dụng hình ảnh thật, cũng chạy quảng cáo nhưng có người một ngày thu được hàng chục đơn hàng, liên tục tuyển cộng tác viên nhưng cũng không ít bạn cả tuần, thậm chí cả tháng cũng chỉ lèo tèo được vài dăm ba đơn hàng. Vậy vấn đề là do đâu?