Khởi đầu cho thành công
  • Liệu VINFAST có quá “bứt gân” hay không? Phải chăng đây là chiến lược tạo trị giá thương hiệu mà VINFAST đang nhắm tới?
  • Trước bối cảnh nhiều quý độc giả đặt câu hỏi và chúng tôi quan sát thấy sự hiểu nhầm vẫn còn rất lớn, chúng tôi muốn bàn thêm một chút về các chính sách huy động/phân phối vốn quan trọng của công ty, bao gồm: (1) Cổ tức tiền mặt, (2) cổ tức bằng cổ phiếu, (3) bán ưu đãi cho cổ đông hiện hữu, (4) phát hành riêng lẻ và (5) ESOP. Chúng tôi xin phân loại các hoạt động trên thành hai nhóm dựa vào ngày giao dịch không hưởng quyền và phân tích
  • Cổ tức là một trong những điều mà hầu hết mỗi nhà đầu tư đều quan tâm. Vấn đề đặt ra là chi trả cổ tức bằng tiền hay bằng cổ phiếu sẽ là tốt và khi nào? Hãy cùng đọc và chia sẻ quan điểm của mình nhé! Dưới đây là một góc nhìn liên quan đến việc chia cổ tức bằng cổ phiếu!
  • Vì sao một CEO lão luyện không bắt tay ngay vào việc cắt giảm, tinh gọn, sắp xếp bộ máy tổ chức, nhân sự, thêm, bớt phòng ban, bộ phận.... mà phải nhìn vào chiến lược trước tiên?
  • Xử lý khủng hoảng truyền thông, theo một nghĩa nào đó cũng giống như dập một đám cháy và phép màu nào sẽ giúp giảm thiểu thiệt hại? Bí quyết nằm ở chỗ người ta phải có phương án phòng cháy và chữa cháy trước ngay cả khi chẳng có vụ cháy nào và những người tham gia chữa cháy phải diễn tập rất nhiều lần để có được sự thuần thục. Xử lý khủng hoảng truyền thông cũng cần phải như vậy.
  • Nếu bạn đang bắt đầu công việc liên quan đến Affiliate Marketing thì những lưu ý dưới đây chính là những đút kết giá trị từ thực tiễn mà nhất thiết bạn cần quan tâm. Rất nhiều người đã phá sản hoàn toàn việc thực hiện affiliate marketing thậm chí mất uy tín bản thân mà không có gì cứu chữa được vì đã phạm phải sai lầm khi làm ngược lại những điều được nêu ra dưới đây
  • Thực tế, khủng hoảng truyền thông rất ít xảy ra cho doanh nghiệp, nhưng khi xảy ra thì tính ảnh hưởng và tác động là cực lớn, thậm chí gây sụp đổ cho một doanh nghiệp dù có quá trình xây dựng hàng chục năm. Vì vậy, khủng hoảng truyền thông phải làm từ lúc nó chưa xảy ra chứ không đợi khi nó xảy ra, đó là điều ít có doanh nghiệp hiểu được để phòng ngừa chủ động hay hạn chế thiệt hại khi khủng hoảng xảy ra.
  • Doanh nghiệp phải có sự chuẩn bị để khai thác lợi thế từ công nghệ AI. Và dưới đây là 5 điều doanh nghiệp cần chuẩn bị để ứng dụng công nghệ này.
  • Một người quản trị thương hiệu khôn ngoan sẽ không lập tức hỉ hả khi thấy dòng người đổ xô về cửa hàng trong một đợt giảm giá mạnh. Bởi họ hiểu, có những động lực nào đằng sau khiến phần đa người mua hành động: là vì lợi ích kinh tế thay vì tình yêu thương hiệu, vì muốn kiếm một món hời chứ không hẳn vì lòng trung thành - Những kẻ săn deal chỉ đến khi vui và rời đi khi không còn lợi ích tặng thêm nào nữa.
  • Thế nào là lệnh ATO và lệnh ATC. Tác dụng của các lệnh này là gì và cách sử dụng các lệnh này trong giao dịch như thế nào?
  • Trong bối cảnh cạnh tranh của nền kinh tế chia sẻ, lợi thế cạnh tranh không chỉ là của những thương hiệu đơn lẻ, như giữa Uber và Didi Chuxing, mà là sự cạnh tranh giữa chuỗi cung ứng của Uber (gồm cả công ty điều phối là Uber và các nhà cung cấp dịch vụ vận tải) với chuỗi cung ứng của Didi Chuxing (gồm công ty này và các nhà cung cấp dịch vụ trong hệ thống).
  • Trong lĩnh vực bán hàng của doanh nghiệp tới doanh nghiệp, ngoài việc phải hiểu và nắm chắc lợi ích cũng như đặc tính của sản phầm thì người bán hàng cần có các kỹ năng sau
  • Để trở thành nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, chúng ta cần phải học hỏi và rèn luyện rất nhiều kỹ năng sống khác nhau. B2B là một trong những bí quyết bán hàng quen thuộc nhưng rất hiệu quả nếu như bạn áp dụng đúng cách
  • Vì quá tự tin, một số nhân viên bán hàng không hình thành được sự kết nối vững chắc với những người quá khác biệt với mình. Và vì không biết nên cư xử như thế nào cho phải, họ hành động theo cách khiến khách hàng nghĩ họ là người đang thúc ép người mua hoặc tỏ ra thân thiện thái quá.
  • Bắt đầu với những thị trường ngách nhỏ được xem là một trong những chiến lược bán hàng B2B hiệu quả dành cho startup.
  • Máy móc có thể là nhân viên làm việc hiệu quả và an toàn, song môi trường toàn máy móc không được thiết kế để con người can thiệp khi thảm họa xảy ra. Hậu quả tài chính có thể tồi tệ hơn nếu rủi ro của nhà bán lẻ tập trung vào một vài nhà kho đắt đỏ thay vì hàng trăm cửa hàng.
  • Muốn khởi nghiệp nhất định phải có VỐN. Nhưng có những thứ tiền mua được, có những thứ tiền mua không nỗi đâu
  • Bài viết này, mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam thành công hơn, để những người làm nghề bán hàng hiểu rõ vai trò của mình mà cống hiến và nhận được đúng giá trị mà họ mang lại cho doanh nghiệp
  • Để đọc được bài viết này đầu tiên bạn phải đọc bài viết lý thuyết sóng Elliott để biết về các con sóng trong một xu hướng. Bài viết này thiên về ứng dụng lý thuyết để chia sóng, đếm sóng trên thực tế.
  • Lý thuyết sóng Elliott, tác giả R.N. Elliott khảng định rằng hiệu ứng đám đông luôn hành xử theo một xu hướng lên xuống khá rõ rệt. Dựa vào sự lên xuống và sự bầy đàn này, Elliott đã phát triển và đúc kết ra một trật tự lên xuống của giá cả theo một nguyên tắc nhất định