Khởi đầu cho thành công

Những sai lầm cần tránh khi triển khai Affiliate marketing

Nếu bạn đang bắt đầu công việc liên quan đến Affiliate Marketing thì những lưu ý dưới đây chính là những đút kết giá trị từ thực tiễn mà nhất thiết bạn cần quan tâm. Rất nhiều người đã phá sản hoàn toàn việc thực hiện affiliate marketing thậm chí mất uy tín bản thân mà không có gì cứu chữa được vì đã phạm phải sai lầm khi làm ngược lại những điều được nêu ra dưới đây

Nếu bạn đang bắt đầu công việc liên quan đến Affiliate Marketing thì những lưu ý dưới đây chính là những đút kết giá trị từ thực tiễn mà nhất thiết bạn cần quan tâm. Rất nhiều người đã phá sản hoàn toàn việc thực hiện affiliate marketing thậm chí mất uy tín bản thân mà không có gì cứu chữa được vì đã phạm phải sai lầm khi làm ngược lại những điều được nêu ra dưới đây:

1. Cần tập trung tư vấn thay cho bán hàng

Chúng ta bán hàng để mang lại doanh thu và lợi nhuận, tuy nhiên chúng ta quá nóng vội bán hàng sẽ là một sai lầm. Bởi công việc của một affiliate không phải đơn thuần là bán hàng, ngược lại bán hàng phần lớn là việc của website thương mại thực hiện từ việc các affiliate gửi các đường link mà khách hàng truy cập tới. Việc đáng lý ra để làm là tập trung tư vấn cho khách hiểu rõ về sản phẩm và lựa chọn phụ hợp với nhu cầu của họ.

Nếu chúng ta chỉ quan tâm đến việc bán hàng hay quảng cáo cho bên cung cấp dịch vụ mà không tập trung vào việc tư vấn để mang những lợi ích và lựa chọn tốt cho khách hàng thì buổi đầu có thể rất nhiều người họ click tới đó vì uy tín cá nhân và tin tưởng rằng chúng ta chia sẻ tới họ những sản phẩm phù hợp, thế nhưng điều đó biến mất chỉ ngay sau lần đăng thứ 2 hoặc thứ 3 bởi họ đã hoàn toàn thất vọng khi mua hàng ngay lần đầu tiên. Việc bạn lựa chọn bán hàng chứ không phải tư vấn cũng chính là việc bạn đánh mất đi uy tín cá nhân.

Chính vì thế việc cần tập trung làm là mô tả, giải thích rõ ràng về sản phẩm và có nhiều thông tin phân tích cụ thể cho khách hàng, luôn tập trung vào tư vấn để giúp khách hàng có sự chọn lựa tốt nhất, phù hợp nhất!

 

Ảnh minh họa: Bạn đang bán hàng hay tư vấn cho họ mua hàng?

 

2. Cần tập trung vào chất lượng hơn là số lượng.

Cố gắng thực hiện nhiều chiến dịch sẽ làm bạn rơi vào tình huống công việc có số lượng nhưng không có chất lượng. Một chiến dịch marketing muốn mang lại hiệu quả thực sự cần tập trung tối đa để có sự tương tác và hỗ trợ tốt đối với khách hàng mục tiêu của mình. Một chiến dịch thắng lợi sẽ mang lại cho bạn lợi nhuận tốt hơn nhiều so với nhiều chiến dịch được triển khai nhưng không đâu vào đâu cả.

3. Cần có nhiều trải nghiệm

Cần nhắc lại là một affiliate thì công việc chính yếu không phải là tập trung vào bán hàng mà là cần tập trung tư vấn cho khách hàng, bởi vì bạn đang lấy uy tín của mình để giới thiệu những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất của nhà cung cấp đến với khách hàng. Nếu bản thân bạn không rõ về sản phẩm và dịch vụ mà mình muốn mang đến cho khách hàng của mình thì làm sao bạn có thể mang những giá trị tốt nhất đến họ được. Nếu không trải nghiệm và tìm hiểu rõ có thể bạn sẽ khiến những khách hàng mà mình giới thiệu đến mất lòng tin khi bạn giới thiệu cho họ các sản phẩm, chương trình khuyến mãi kém chất lượng. Đó là lòng tin, đó là uy tín của bạn đấy! Đừng đánh mất nó vì nó là vô giá!

4. Cần thường xuyên tracking có chỉ số

Bạn có đang theo dõi thông số website của bạn hàng ngày?

Một trong những điều quan trọng liên quan đến hiệu quả của các chiến dịch là cần theo dõi các thông số và phân tích các thông số thu thập được từ chiến dịch marketing đó. Cần phải chú ý đến các track link, nguồn truy cập, lượt hiển thị, tương tác, và tỉ lệ chuyển đổi….Những số liệu đó giúp chúng ta phân tích và biết được vấn đề nằm ở đâu qua ’những con số biết nói’ đó. Đó là những thông tin vô cùng giá trị giúp bạn tinh chỉnh các thông số thiết lập để giúp tối ưu hiệu quả của chiến dịch.

 

5. Đầu tư việc đưa ra các kết quả so sánh, lựa chọn

Khách hàng luôn tìm hiểu nhiều nguồn thông tin về dòng sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ muốn sử dụng. Chính vì thế một trong những mẹo giúp bạn tạo được sự tin tưởng và thuyết phục khách hàng của mình là bạn nên làm công việc so sánh giúp họ và cho họ thấy được rằng những thông tin tư vấn được trình bày một cách rõ ràng từ đó giúp cho độc giả của mình cảm thấy dễ dàng trong việc chọn lựa và quyết định sản phẩm hoặc dịch vụ nào cho chính họ. 

 

 

Một trang so sánh không chỉ rất hữu ích và được độc giả yêu thích mà nó còn mang lại rất nhiều lợi ích gia tăng cho bạn. Điều đó rất có ích cho lần quay lại tiếp theo của họ khi muốn tìm kiếm một dòng sản phẩm nào đó tương tự mà họ đang băn khoăn về sự so sánh.

6. Luôn trung thực khi giới thiệu các sản phẩm hoặc dịch vụ đến độc giả.

Chọn sản phẩm thực sự mang lại giá trị thực tế, bạn cần nêu rõ tính năng, lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ đến cho khách hàng để họ có đầy đủ thông tin nhất và quyết định. Tuyệt đối không phóng đại hay nói những gì không có vì điều đó sẽ đánh mất uy tính của chính bạn.  

 

 

Theo BizStore Affiliate Academy