Khởi đầu cho thành công

6 kỹ năng cơ bản cần nằm lòng khi bán hàng B2B

Trong lĩnh vực bán hàng của doanh nghiệp tới doanh nghiệp, ngoài việc phải hiểu và nắm chắc lợi ích cũng như đặc tính của sản phầm thì người bán hàng cần có các kỹ năng sau

Trong lĩnh vực bán hàng của doanh nghiệp tới doanh nghiệp, ngoài việc phải hiểu và nắm chắc lợi ích cũng như đặc tính của sản phầm thì người bán hàng cần có các kỹ năng sau:

1. Kỹ năng bán hàng: Biết khơi gợi nhu cầu của khách hàng, xử lý từ chối và chốt hợp đồng. Đặc biệt cần biết AI là người quyết định việc mua hàng để tác động.

2. Kỹ năng giao tiếp: Làm chủ giọng nói, âm lượng và ngôn ngữ hình thể một cách phù hợp với bối cảnh bán hàng.

3. Kỹ năng đàm phán: Chuẩn bị kỹ trước quá trình đàm phán và đừng sợ thất bại. Kỹ năng đàm phán chỉ được nâng cao khi có sự rèn luyện thường xuyên.

4. Kỹ năng lắng nghe tích cực: Hãy lắng nghe tích cực và đặt các câu hỏi phù hợp để hiểu nhu cầu đích thực và lý do từ chối của khách hàng. Chỉ khi đã hiểu được nhu cầu hoặc/và lý do từ chối của khách hàng thì mới bán được hàng.

5. Kỹ năng thuyết trình: Trong nhiều trường hợp, cần phải trình diễn hoặc thuyết trình về sản phẩm/dịch vụ của mình với khách hàng. Một phong thái thuyết trình tự tin và thuyết phục thì khă năng thành công sẽ cao hơn.

6. Quản lý thời gian: Thời gian của các doanh nghiệp rất eo hẹp và chặt chẽ. Thông thường những tiếp xúc ban đầu chỉ diễn ra trong vòng vài phút vào những thời điểm vàng nhất định.

Vì vậy việc quản lý thời gian để xuất hiện đúng lúc, trình bày trong thời lượng thích hợp là rất quan trọng. Để làm được những điều này đòi hỏi người bán hàng phải thường xuyên luyện tập cùng đội nhóm của mình để giúp hoàn thiện kỹ năng.

 

Theo tinnhanh247.net