Khởi đầu cho thành công

SEO lâu mà không lên được TOP thì phải làm sao?

Vì sao thực hiện SEO đã lâu mà website vẫn không thể nào lên top được google, đây là câu hỏi thường xuyên được đặt ra từ những người làm công việc SEO....

Vì sao thực hiện SEO đã lâu mà website vẫn không thể nào lên top được google, đây là câu hỏi thường xuyên được đặt ra từ những người làm công việc SEO...đặc biệt là các SEOer mới bắt đầu.

Google căn cứ theo đúng chuẩn và qui định, theo đó sắp xếp thứ hạng các website trên kết quả tìm kiếm. Một khi website của bạn dù đã được thực hiện SEO nhưng mãi không lên TOP nỗi mà vấn bị đè bởi các đối thủ. Điều đó ắc là có nguyên nhân nào đó, hơn bao giờ hết, việc bạn cần làm lúc này là đánh giá lại để xác định rõ lý do website của bạn không lên nổi TOP. Khi rà soát lại từng lý do này bạn sẽ có thể kiểm soát tốt hơn các hạng mục công việc cho SEO mà bạn cần hiệu chỉnh.

 

Cần nhắc lại hai điểm quan trọng bạn cần quan tâm trước tiên khi làm SEO là:

- Website của bạn được thiết kế đạt yêu cầu SEO (1)

- Trên cơ sở website được thiết kế đạt yêu cầu cho SEO, nội dung website của bạn cũng phải được viết đạt yêu cầu SEO (2)

Tối thiểu phải đạt 2 yêu điểm trên thì website của bạn về cơ bản mới đạt chuẩn SEO

Theo các chuyên gia về SEO, các nguyên nhân thông thường bạn nên xem xét lại có thể được kể ra như sau:

– Chọn sai từ khóa: Việc chọn từ khóa seo rất quan trọng và nó quyết định lớn đến kết quả SEO. Khi bạn không xác định đúng vị thế của mình, bạn chọn những từ khóa quá hot, những từ khóa cạnh tranh cao thì có nghĩa là bạn đang 'đối đầu' với nhiều đối thủ đáng gờm, khả năng bạn lên top rất khó. Khá nhiều người làm SEO không định vị được vị trí cũng  như sức mạnh của mình, cứ nhằm những từ khóa khó để SEO, và kết quả là đa số họ thất bại trắng bụng. Làm sao bạn có thể thắng được đối thủ của bạn bằng những từ khóa hot với các site lớn khi mà mọi thứ của bạn đều yếu hơn: backlink chất ít hơn, visit ít hơn, độ trust thấp hơn…

– Quá hiếm backlink chất lượng: Việc spam các blacklink hàng loạt ở các diễn đàn rao vặt mà lên được top đã lùi vào dĩ vãng . SEO hiện nay khó khăn hơn nhiều và tiêu chuẩn backlink để lên top cũng khó hơn trước. Google ngày càng ưu tiên các site có lượng backlink chất lượng trỏ về và loại bỏ những site có lượng backlink do spam và kém chất lượng ra khỏi top.

– Nội dung có thể do bạn tự viết nhưng cách hành văn không hay, không hấp dẫn người đọc, không có nhiều người đọc, nếu có đọc thì chỉ số time on site cũng thấp, tỷ lệ thoát trang cao. Ý tưởng bài viết nghèo nàn, chất lượng viết thiếu sâu sắc khiến bài viết của bạn khó được người đọc đánh giá cao 

– Bài viết ít được tương tác, hầu như ko có ai share nên không tạo được ảnh hưởng và được nhiều người tiếp cận.

– Giao diện dành cho mobile kém, website có ít tính năng dành cho mobile (Một trong những điểm mà chúng tôi có đề cập về website càng đạt yêu cầu về SEO ở trên (1)). Trong khoảng những năm trở lại đây Google có xu hướng ưa thích những website thân thiện với Mobile. Google luôn có những nhắc nhở luôn cần phải cải thiện giao diện Mobile và chất lượng kỹ thuật site dành cho Mobile trong Google Webmaster. Vì vậy bạn cần nhanh chống cải thiện các yếu tố kỹ thuật của website dành cho mobile khiến website của bạn thân thiện hơn với smartphone

Một số cải thiện bạn nên làm để tăng thứ hạng từ khóa. Người viết cho rằng: cơ hội lên top của mọi người là cân bằng như nhau. Một điều cần lưu lý là: chính bản thân bạn và bạn nắm bắt sự thay đổi và cải thiện nó như thế nò để hướng tới người dùng và hãy làm những gì mà Google thích. Bới công việc SEO là công việc vốn dĩ cần phải được thực hiện xuyên suốt, lâu dài và luôn phải lập lại vòng tròn kiểm tra đánh giá, tối ưu.

–  Bạn nên tập trung tìm kiếm các ý tưởng sáng tạo cho nội dung bài viết, thông tin bài viết có giá trị, chịu khó dành thời gian trau chuốt bài viết, câu chữ cho chỉnh chu để có một nội dung chất lượng thực sự, lôi cuốn người đọc

– Tìm kiếm và gia tăng nguồn backlink chất lượng từ các site có độ trust cao, nên hạn chế đi link ở các site rao vặt, các site có tỷ lệ spam cao nhưng chất lượng backlink thấp…

– Đánh giá và xem xét nghiêm túc lại chiến lược từ khóa, thay vì cố gắng seo các từ khóa khó thì hãy nên phân tán các từ khóa các nhau theo thị trường ngách, tiếp cận khách hàng đa dạng hơn nhưng ít cạnh tranh hơn, khả năng lên top của bạn sẽ cao hơn.

– Tăng tương tác đối với các bài viết trên website của bạn, liên hết với các mạng xã hội để tạo ảnh hưởng và thu hút người độc giả.

– Dừng các kiểu seo mũ đen có thể khiến google đánh giá thấp website của bạn: nhồi nhét nhiều từ khóa, dùng phần mềm spin nội dung, dùng tool bắn link, dùng tool kéo traffic ảo….

 

Theo tinnhanh247.net